Review du lịch Mù Cang Chải tự túc cực chi tiết 2022

Mù Cang Chải là điểm đến du lịch yêu thích của những đôi chân xê dịch, đặc biệt là những phượt thủ đam mê chinh phục những cung đường Tây Bắc hùng vĩ. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tráng lệ cùng những nét đẹp văn hoá dân tộc đậm đà bản sắc. Để chuẩn bị cho chuyến khám phá thị trấn miền núi xinh đẹp này một cách trọn vẹn nhất, bạn đừng quên cập nhật review du lịch Mù Cang Chải tự túc mới nhất 2022 được chia sẻ trong bài viết dưới đây! 

Giới thiệu về Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là thị trấn miền núi thuộc vùng phía Tây tỉnh Yên Bái, nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, ở độ cao 1000m so với mực nước biển. Địa danh này cách thủ đô Hà Nội khoảng 300km. Để đến với Mù Cang Chải, bạn phải băng qua đèo Khau Phạ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. 

Mù Cang Chải sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần lãng mạn
Những đồi ruộng bậc thang thơ mộng tại Mù Cang Chải

Mảnh đất này sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng với những thửa ruộng bậc thang rộng lớn. Các thửa ruộng bậc thang tại ba xã Chế Nhu Nha, La Pán Tẩn và Zế Xu Phình thuộc thị trấn Mù Cang Chải đã được Nhà nước xếp hạng danh thắng quốc gia và là những điểm đến du lịch độc đáo bậc nhất nước ta. 

Mùa đẹp nhất để đến với Mù Cang Chải

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Mù Cang Chải là vào mùa lúa chín, từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10. Lúc này, tiết trời mát mẻ, nắng vàng dịu, Mù Cang Chải như khoác lên mình chiếc áo màu vàng óng ả. Bạn cũng có thể ghé thăm Mù Cang Chải vào mùa đổ nước, khoảng tháng 5, tháng 6 hàng năm. Đây là lúc những cơn mưa hè trút xuống, nước từ trên núi cao tràn vào ruộng, đất mềm, tơi xốp và bà con bắt đầu xuống đồng cấy lúa, chuẩn bị cho vụ mùa mới bội thu. Khung cảnh những thửa ruộng bậc thang xanh non trong nắng chiều hứa hẹn sẽ giúp bạn cho ra những tấm ảnh để đời về một Tây Bắc thơ mộng.

Thời điểm đẹp nhất để đến với Mù Cang Chải là vào mùa lúa chín
Mùa lúa chín và mùa nước đổ là những thời điểm lý tưởng để đi du lịch Mù Cang Chải

Hướng dẫn di chuyển đi Mù Cang Chải

Du khách xuất phát từ Hà Nội có thể đi Mù Cang Chải bằng xe máy, xe khách hoặc xe du lịch. Đối với những du khách ở các tỉnh phía Nam thì trước tiên cần di chuyển bằng đường hàng không ra Hà Nội hoặc đi xe khách/ tàu hoả đến thẳng ga Yên Bái sau đó thuê xe đi Mù Cang Chải. 

Lộ trình dành cho các phượt thủ đam mê chinh phục những cung đường uốn lượn bằng xe máy xuất phát từ Hà Nội như sau: Hà Nội -> QL31 -> Thanh Sơn -> Văn Chấn -> Nghĩa Lộ -> Tú Lệ -> La Pán Tẩn -> Mù Cang Chải. Nếu chọn cách thức di chuyển này, bạn cần mang đủ giấy tờ, trang bị đầy đủ đồ dùng, kiểm soát tốc độ lái xe và không nên di chuyển vào ban đêm để đảm bảo an toàn.

Đi Mù Cang Chải chơi ở đâu? Ăn gì ngon?

Dưới đây là những điểm du lịch thú vị cũng như những món ngon bạn nhất định phải thử trong hành trình khám phá mảnh đất Mù Cang Chải yên bình của mình!

Những điểm tham quan nhất định phải ghé ở Mù Cang Chải

Nếu đang lên kế hoạch khám phá vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của Mù Cang Chải, bạn đừng bỏ lỡ những điểm tham quan hấp dẫn sau đây nhé!

  • Đồi Mâm Xôi: được mệnh danh là “bức tranh mùa vàng đầy mê hoặc” với những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng óng, cho du khách nhiều góc chụp sống ảo chất lừ.
  • Đồi móng ngựa: Điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời tại Mù Cang Chải, khi ánh nắng vàng ruộm hắt xuống cánh đồng lúa chín vàng óng. 
  • Đèo Khau Phạ: Một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam vô cùng hùng vĩ, có tầm nhìn xuống thung lũng Cao Phạ đang chờ bạn cùng hội anh em đến chinh phục. 

Đèo Khau Pha được biết đến là một trong

Đèo Khau Pha - một trong "tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam

  • Lìm Mông – Lìm Thái: Nằm dưới chân thung lũng Cao Phạ, những bản làng nhỏ nằm ẩn mình bên những đồi ruộng bậc thang vàng óng gợi cho du khách cảm giác yên bình đến lạ. 
  • La Pán Tẩn – Chế Cu Nha – Dế Xu Phình: những điểm đến du lịch sở hữu cảnh đẹp độc đáo bậc nhất nước ta. Đến các xã này vào mùa lúa chín, bạn có thể tha hồ lưu lại khung cảnh nên thơ qua những tấm hình.
  • “Bay trên mùa vàng” - dù lượn: Nếu yêu thích cảm giác mạo hiểm thì đừng bỏ qua trải nghiệm này bạn nhé! Chương trình dù lượn diễn ra tại đèo Khau Phạ với mức giá khoảng 1.7 triệu - 2.1 triệu/người. Nếu muốn tham gia, bạn cần đăng ký từ trước qua câu lạc bộ Vietwings Hanoi.

Đặc sản Mù Cang Chải không nên bỏ lỡ

Ngoài những điểm du lịch nổi tiếng, Mù Cang Chải còn sở hữu văn hoá ẩm thực độc đáo, mang đậm hương vị rừng núi Tây Bắc. Hãy cùng điểm qua những món ngon đáng thử bạn nhé!

  • Cốm Tú Lệ: Bạn có thể mua khoảng vài chục nghìn cốm để ăn chơi, cảm nhận độ dẻo thơm và hương lúa mới Mù Cang Chải
  • Muồm muỗm, châu chấu rang: Đây là món đặc sản Mù Cang Chải bạn nhất định không nên bỏ lỡ. Muồm muỗm, châu chấu rang khi chín sẽ có màu vàng sậm, hương thơm, bổ dưỡng và khi ăn sẽ có cảm giác rất lạ miệng. 

Muồm muỗm, châu chấu rang là món đặc sản Mù Cang Chải bạn nhất định không nên bỏ lỡ

Muồm muỗm châu chấu rang vàng ruộm

  • Rượu táo mèo: Đặc sản vùng Yên Bái với vị chua chua, thơm thơm. Khi tiết trời man mát lành lạnh, ngồi cùng nhau nhâm nhi vài chén sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng thử đó!
  • Măng, rau rừng luộc: Những đọt măng trắng mềm, những ngọn rau rừng non được hái về đem luộc mềm hoặc ngâm chua trong giấm ăn khá thú vị. Ngoài ra, bạn còn có thể thử những món ăn đặc trưng Tây Bắc khi tới Mù Cang Chải như gà đồi, xôi ngũ sắc, cá hồi, cá tầm, trâu gác bếp, lợn bản… 

Trên đây là tổng hợp review du lịch Mù Cang Chải mới nhất 2022 mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp ích cho bạn trong việc lên lịch trình khám phá mảnh đất thanh bình này!