Review du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng mới nhất 2022

Nằm trên sông Quây Sơn thuộc biên giới Việt Nam - Trung Quốc, thác Bản Giốc là thác nước đẹp nhất Việt Nam và là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thơ mộng tựa thiên đường với núi non hùng vĩ và những dòng nước trong xanh. Nếu bạn đang có dự định đến đây và băn khoăn về kinh nghiệm ăn chơi thì hãy theo dõi ngay review du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng chi tiết được chia sẻ dưới đây!

Thác Bản Giốc nằm tại địa phận xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Từ độ cao 35m, dòng nước cuồn cuộn chảy xuống những bậc đá vôi tạo thành những dải lụa trắng xóa, bụi tung mờ ảo cả một vùng. Dưới chân thác là mặt sông phẳng lặng, in bóng thác nước và những thảm cỏ, rừng cây xanh ngát. Tất cả hòa quyện tạo nên một khung cảnh đẹp tựa chốn tiên cảnh.

Thời điểm đẹp nhất để khám phá thác Bản Giốc

Khí hậu tại Cao Bằng chia làm hai mùa rõ rệt gồm mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa nơi đây lại sở hữu những vẻ đẹp riêng nên bạn có thể ghé thăm thác Bản Giốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

  • Mùa mưa (tháng 6 - tháng 9): Mùa này, thác Bản Giốc mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ và dữ dội nhất. Thác nước tuôn mạnh tung bọt trắng xóa cả một vùng trời khiến du khách có cảm tưởng như mây trên trời đang lũ lượt kéo đến. Du khách đến đây vào mùa này có thể sẽ gặp chút trở ngại trong việc di chuyển nhưng vẻ đẹp của thác vào mùa này sẽ làm mê mẩn bất cứ du khách nào.

Thác Bản Giốc là thác nước tự nhiên đẹp nhất tại Việt Nam và lớn nhất khu vực Đông Nam Á

Vẻ đẹp kỳ vĩ của thác Bản Giốc Cao Bằng

  • Mùa khô (tháng 10 - tháng 5): Thác Bản Giốc màu này mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh tao. Làn nước trong xanh cùng bầu không khí tươi mát tại chân thác sẽ khiến bạn muốn đắm chìm vào làn nước ấy. Tháng 8 được cho là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm thác Bản Giốc bởi thời tiết lúc này vô cùng dễ chịu, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan khám phá.

Những địa điểm du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng nhất định phải ghé

Du lịch thác Bản Giốc, du khách không nên bỏ qua những điểm đến thú vị gần khu vực thác để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của mảnh đất Tây Bắc thân yêu này.

Động Ngườm Ngao

Để bắt đầu hành trình vi vu thác Bản Giốc, bạn có thể ghé thăm động Ngườm Ngao tại bản Gun, xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh. Theo tiếng Tày, “ngườm” nghĩa là “động”, “ngao” tức “hổ”, do đó “Ngườm Ngao” có nghĩa là động hổ. Động có chiều dài hơn 2000m, có 3 khu chính gồm khu Tứ trụ thiên đường, khu trung tâm và khu kho báu. Hang động này sở hữu vẻ đẹp hoang sơ kỳ thúc được tạo nên bởi những lớp thạch nhũ lộng lẫy. Những dải nhũ đá muôn màu như mọc từ dưới lên, từ trên các vòm đá cao với đủ hình dáng lạ mắt.

Động Ngườm Ngao sở hữu những khối nhũ đá lung linh sắc màu

Những khối nhũ đá lung linh sắc màu trong động Ngườm Ngao

Hang Pác Pó

Đây là địa danh lịch sử thu hút khách du lịch đến Bản Giốc. Hang Pác Pó nằm trong một dãy núi lớn, trước cửa hang là dòng suối nhỏ mà Bác đã đặt tên là suối Lê-nin. Từ cửa hang nhìn xuống, du khách sẽ thấy được dòng chữ của Người: “Ngày 8 tháng 2 năm 1941”. Dấu mốc này ghi lại ngay Bác đã đến đây sống và hoạt động cách mạng. Suối Lê-nin trong vắt, đôi lúc pha màu mây trời và núi rừng xanh thẳm chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Cột mốc biên giới Việt – Trung

Một trong những điểm dừng chân mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch thác Bản Giốc là cột mốc biên giới Việt - Trung. Đây cũng là biểu tượng cho “thế mạnh cột mốc” Cao Bằng - thế mạnh mà cha ông ta đã phải đánh đổi bằng rất nhiều mồ hôi, xương máu. Những tín đồ xê dịch nhất định hãy ghi lại những bức hình kỷ niệm tại cột mốc này!

Cột mốc biên giới Việt - Trung là điểm check-in nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ

Cột mốc biên giới thiêng liêng tại Cao bằng

Du lịch thác Bản Giốc ăn gì ngon?

Du lịch thác Bản Giốc không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng mà còn gây ấn tượng với rất nhiều món ngon mang đậm hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Dưới đây là một số gợi ý món ngon bạn nhất định phải thử:

  • Vịt quay: Vịt quay Cao Bằng là đặc sản mà bất cứ du khách nào cũng đều muốn thử khi đến đây. Vịt dùng để chế biến món này phải là vịt cỏ thịt chắc và sáng lông, được ướp với 7 hương vị đặc trưng để tạo nên hương vị món vịt Cao Bằng ngon trứ danh. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vụ béo ngọt, mềm của thịt hoà quyện cùng mật ong rừng thơm nhẹ như tan chảy vị giác.

Vịt quay 7 vị là đặc sản Cao Bằng bạn nhất định phải thưởng thức khi đến thác Bản Giốc

Vịt quay 7 vị Cao Bằng

  • Bánh khảo: Bánh khảo là món ăn không thể thiếu trên bàn thờ tổ tiên của đồng bào các dân tộc ở Cao Bằng. Bánh được làm từ bột nếp rang với đường, thêm chút vừng hay một số loại hạt thơm khác để gia tăng mùi vị của bánh.
  • Xôi trám: Người Cao Bằng chọn những trái trám chín mọng, ngâm nước ấm, lấy phần thịt rồi trộn với xô đã đồ. Xôi trám khi nấu xong sẽ cho màu tím hồng vô cùng bắt mắt.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có được chuyến đi an toàn và đầy trải nghiệm thú vị tại thiên đường thác Bản Giốc. Đừng quên đặt thuê xe du lịch Cao Bằng từ sớm để chủ động lịch trình di chuyển bạn nhé!