Kinh nghiệm du lịch Đắk Nông mới nhất 2022

Đắk Nông - nơi quy tụ của hơn 40 dân tộc anh em đã tạo nên một nền văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc dân tộc. Để biết thêm chi tiết về du lịch cũng như nền văn hóa vùng tây Tây Nguyên này, hãy cùng thuê xe du lịch Đắk Nông tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Đắk Nông

Đắk Nông nằm giữa khu vực có vùng khí hậu Tây Nguyên kết hợp với Đông Nam Bộ nên có đặc trưng riêng của khí hậu vùng cao nguyên nhiệt đới ẩm. Tuy nhiên nơi đây cũng chịu sự ảnh hưởng nặng nề của gió mùa Tây Nam khô nóng. Mỗi năm Đắk Nông có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. 

Mùa khô tại Đắk Nông bắt đầu từ tháng 12 cho tới hết tháng 3 năm sau, và có lượng mưa không đáng kể. Thời tiết nơi đây tương đối dễ chịu nên du khách có thể lựa chọn đi du lịch Đắk Nông vào thời điểm này. Đặc biệt, tháng 3 dương lịch cũng là mùa hoa cà phê nở khắp Tây Nguyên, còn tới cuối tháng 12 dương là mùa hoa của dã quỳ. 

Những địa điểm không nên bỏ lỡ khi tới Đắk Nông

Tuy nền du lịch tại Đắk Nông chưa mấy phát triển nhưng nơi đây được bà mẹ thiên nhiên ưu ái cho vô vàn cảnh đẹp. Một khi đã tới du lịch Đắk Nông thì du khách đừng nên bỏ những địa điểm nổi tiếng sau đây nhé. 

Hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng hay còn có tên gọi khác là hồ thuỷ điện Đồng Nai 3, bởi đây là hồ có trữ lượng nước chính từ hệ thống thuỷ điện.

Hồ Tà Đùng là hồ thuỷ điện lớn nhất tỉnh Đắk Nông

Hồ Tà Đùng hay còn có tên gọi khác là hồ thuỷ điện Đồng Nai 3, bởi đây là hồ có trữ lượng nước chính từ hệ thống thuỷ điện. Hồ Tà Đùng có diện tích tương đối lớn và kéo dài sang mãi tít địa phận tỉnh Lâm Đồng. Không chỉ sở hữu phong cảnh nên thơ, trữ tình mà thời tiết nơi này cũng vô cùng mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Nơi đây còn được mệnh danh là Hạ Long thơ mộng thuộc tỉnh Tây Nguyên. 

Khi tới đây, du khách sẽ được tìm hiểu và khám phá văn hoá của người dân bản địa, đặc biệt là được thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng Tây nguyên như: cơm lam, rượu cần, gà nướng,...

Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên

Đây là một trong những cơ sở phật giáo Trúc Lâm nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung và cách thành phố Gia Nghĩa khoảng 40km về phía Bắc.

Thiền Viện Trúc Lâm Đạo Nguyên tại tỉnh Đắk Nông

Đây là một trong những cơ sở phật giáo Trúc Lâm nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung và cách thành phố Gia Nghĩa khoảng 40km về phía Bắc. Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên được bao bọc bởi rừng thông bát ngát, dựa lưng vào dãy Nâm Nung cao 1500m và cách rất xa khu dân cư nên vô cùng yên tĩnh, tạo nên một bầu không khí thiền tịnh. 

Thác Dray Nur

Thác Dray Nur có vị trí nằm cách thành phố Buôn ma Thuột 25km đi theo hướng quốc lộ 14, qua thuỷ điện Buôn Kuốp khoảng 3km.

Thác Dray Nur hùng vĩ và thơ mộng

Thác Dray Nur có vị trí nằm cách thành phố Buôn ma Thuột 25km đi theo hướng quốc lộ 14, qua thuỷ điện Buôn Kuốp khoảng 3km. Đây chính là ngọn thác hùng vĩ nhất tỉnh Đắk Lắk. Trước đây Dray Nur cùng với thác Dray Sap đều thuộc cùng tỉnh thành, nhưng sau khi bị chia cách tỉnh thì chỉ còn lại Dray Nur là thuộc Đắk Lắk, còn thác Dray Sap sau đó đã chịu sự quản lý của tỉnh Đắk Nông. Thác có chiều dài 250m và chiều cao trên cao 30m nối liền đôi bờ của 2 tỉnh. 

Trên đây, thuê xe du lịch Đắk Nông đã chia sẻ cho các bạn về kinh nghiệm đi du lịch mới nhất tại vùng đất Tây Nguyên này. Chúc các bạn có những chuyến đi phượt vui vẻ và khám phá được thêm nhiều điều mới lạ.