Hướng dẫn du lịch Trà Vinh tự túc mới nhất 2022

Trà Vinh - vùng đất miền Tây với những chuyến du lịch bụi, phượt luôn thu hút và hấp dẫn khách du lịch khi tới đây. Một số kinh nghiệm mà thuê xe du lịch Trà Vinh chuẩn bị chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ mang tới cho bạn một chuyến du lịch miền Tây vui vẻ và hoàn hảo.

Du lịch Trà Vinh nên đi đâu? 

Trà Vinh là một trong những tỉnh thành thu hút khách du lịch nhất miền Tây trong những năm gần đây. Đi du lịch Trà Vinh, du khách không nên bỏ lỡ những địa điểm độc đáo sau đây. 

Bãi biển Ba Động

Biển Ba Động toạ lạc tại địa phận xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, cách trung tâm Trà Vinh khoảng 55km.

Bãi biển Ba Động lúc sáng sớm

Biển Ba Động toạ lạc tại địa phận xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, cách trung tâm Trà Vinh khoảng 55km. Nơi đây đã được người Pháp khai thác từ rất sớm, xây dựng  khu nghỉ mát để trở thành bãi biển đẹp nhất của Trường Long Hoà. Biển Ba Động đẹp bởi vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có với làn cát trắng ẩn mình trong mặt nước trong, không khí trong lành thoáng đãng và yên bình. Thêm vào đó là những đụn cát nhấp nhô cùng hàng phi lao xanh vút trông vô cùng thơ mộng. 

Chùa Hang

Chùa Hang có vị trí tại thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, cách thị xã Trà Vinh khoảng 5km, qua khu vực cống ngăn mặng Tầm Phương du khách sẽ tới được Chùa Hang.

Chùa Hang với lối kiến trúc thiết kế độc đáo

Chùa Hang có vị trí tại thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, cách thị xã Trà Vinh khoảng 5km, qua khu vực cống ngăn mặng Tầm Phương du khách sẽ tới được Chùa Hang. Chùa còn có tên gọi khác là chùa Mồng Rầy, nhưng người dân ở đây quen hay gọi là chùa Hang bởi được thiết kế với kiến trúc cổng chùa giống với cái Hang. Khuôn viên chùa tương đối rộng, một nửa diện tích là rừng tự nhiên với cây cối rậm rạp. 

Nhà cổ Cầu Kè

Nhà cổ Cầu Kè hay còn được biết tới với tên gọi khác là nhà Huỳnh Kỳ, tọa lạc ngay giữa trung tâm thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 30km.

Lối thiết kế nội thất bên trong nhà cổ Cầu Kè theo phong cách người Pháp

Nhà cổ Cầu Kè hay còn được biết tới với tên gọi khác là nhà Huỳnh Kỳ, tọa lạc ngay giữa trung tâm thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 30km. Ngôi nhà bắt đầu được xây dựng từ năm 1924 theo lối kiến trúc người Pháp. Ngôi nhà được thiết kế có hình chữ nhật theo hướng Bắc Nam, với chiều dài 20m, chiều rộng 18m, bó vỉa nền bằng đá xanh ken nhau dạng nền “kim quy”. Nền nhà cổ Cầu Kè được lót gạch bông với nhiều loại hoa văn khác nhau cùng với mái nhà được lợp ngói vảy cá. Nơi đây chính là minh chứng lịch sử cho sự phát triển kiến trúc của Việt Nam, là thời kỳ chuyển tiếp giữa kiến trúc truyền thống cùng với kiểu kiến trúc hiện đại. 

Những lưu ý khi đi du lịch Trà Vinh

Du khách khi đi du lịch Trà Vinh cần lưu ý những điều sau: 

  • Du khách cần chuẩn bị những bộ đồ thoải mái, thoáng mát và quan trọng là dễ vận động. 
  • Du khách cần mang theo đồ bơi nếu bạn muốn tắm biển. 
  • Lưu ý rằng khi đi du lịch tâm linh thì cần phải ăn mặc kín đáo và lịch sự. 
  • Chuẩn bị kem chống nắng, áo chống nắng vì thời tiết ở đây khá nắng. Ngoài ra, nơi đây có thể mưa bất chợt bất cứ khi nào nên du khách cũng cần chuẩn bị ô và áo mưa. 
  • Du khách cần mang theo kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng và thuốc trị các loại bệnh cơ bản. Đặc biệt là thuốc chữa đau bụng cực kỳ quan trọng đối với những người không nhanh chóng thích nghi được thức ăn nơi đây. 
  • Lưu ý mang theo lều, áo khoác và các loại thức ăn nhẹ nếu như bạn có ý định cắm trại. 

Trà Vinh là một trong những điểm đến thú vị nhất 2022. Không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp thơ mộng mà con người nơi đây cũng vô cùng hồn nhiên và thật thà. Chính bởi điều đó mà vùng đất miền Tây này đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách qua những chuyến thuê xe du lịch Trà Vinh đầy ý nghĩa.