Hồ Thủy Tiên Huế - Điểm đến kỳ bí, ma mị dịp Halloween 2022

Lễ Halloween năm nay đang đến gần, bạn đã chọn được điểm vui chơi nhân dịp này chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo hồ Thuỷ Tiên - điểm đến với vẻ đẹp kỳ bí, ma mị từng được báo Mỹ nhắc đến. Công viên này sau nhiều năm bị bỏ hoang đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất Cố đô, hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất dịp Halloween năm nay.

Hồ Thuỷ Tiên là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi thuê xe du lịch 45 chỗ đi du lịch Huế dịp Halloween 2022. Sau khi xuất hiện trên các trang báo trong và ngoài nước, nơi đây đã lọt top những khu hồ nước bỏ hoang đầy ma mị nổi tiếng thế giới.

Hồ Thủy Tiên ở đâu?

Khu du lịch Hồ Thủy Tiên tọa lạc trên đồi Thiên An, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Công viên được xây dựng từ năm 2000 và hoàn thành vào năm 2006 với tổng diện tích gần 50ha với nhiều hạng mục như khu thuỷ cung, khu nhạc nước… với sức chưa 2500 chỗ ngồi. Tuy nhiên, công viên sau đó đã phải đóng cửa vì không đạt hiệu quả kinh doanh và bị bỏ hoang trong một thời gian dài. Cho tới năm 2016, tờ Huffingtonpost của Mỹ đã đăng 1 bài viết cung cấp những hình ảnh ma mị của khu du lịch này. Từ đó, công viên Hồ Thủy Tiên Huế nổi tiếng là một điểm du lịch có phần rùng rợn, kỳ bí.

Công viên Hồ Thủy Tiên Huế nổi tiếng là một điểm du lịch có phần rùng rợn, kỳ bí

Hồ Thuỷ Tiên - Huế

Những hoạt động khám phá hấp dẫn tại công viên nước Hồ Thuỷ Tiên

Do bị bỏ hoang đã lâu, khuôn viên công viên này đã bị xuống cấp và gỉ sét khá nhiều. Tất cả gợi cho du khách cảm giác như đang lạc vào một thế giới đầy ma quái tựa các cảnh phim kinh dị. Dưới đây là một số hoạt động hấp dẫn tại khu du lịch hồ Thuỷ Tiên.

Check-in biểu tượng con rồng

Đến với công viên bỏ hoang Hồ Thuỷ Tiên Huế, bạn nhất định không thể bỏ lỡ trải nghiệm check in tại phần miệng rồng hướng ra phía hồ nước. Bức tượng rồng thể hiện sự oai nghiêm và có phần bí hiểm, gợi cảm giác rùng rợn cho khách tham quan. Chỉ cần chọn góc chụp đẹp, bạn sẽ thu được rất nhiều ảnh độc đáo mang màu sắc kỳ bí, đặc biệt phù hợp để đăng hình sống ảo dịp Halloween này.

Check-in tại biểu tượng con rồng đầy ma mị tại công viên nước sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm ấn tượng

Check-in tại biểu tượng con rồng

Khám phá thuỷ cung tại hồ Thuỷ Tiên

Khu vui chơi thủy cung là điểm nhấn của công viên từng được đầu tư xây dựng công phu. Tuy nhiên, sau nhiều năm bị bỏ hoang, nơi đây chỉ còn tàn tích với những mảng tường đầy rêu bụi. Theo review của những du khách đi trước, bạn có thể đặt chân vào bên trong khu thủy cung. Nơi đây chỉ còn những bể cá không còn nguyên vẹn cùng những bức tường loang lổ phủ đầy nét vẽ, tạo nên không gian ma mị. Tiến bước lên phía cầu thang hình xoắn ốc, bạn sẽ đến với phần đầu con rồng. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn Hồ Thủy Tiên và phía xa là ngọn đồi Thiên An xanh ngắt. Dù có phần đáng sợ nhưng đây cũng chính là nét cuốn hút của công trình này.

Chụp ảnh bên chiếc xe ô tô xanh cổ

Trải nghiệm tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm hồ Thuỷ Tiên là chụp hình bên chiếc xe ô tô xanh cổ làm từ đá nằm trên đồi thông gần hồ. Hình dáng độc đáo cùng sắc xanh của chiếc xe này giống hệt như chiếc xế hộp của tầng lớp quý tộc phương Tây từ thế kỷ trước.

Chụp hình bên chiếc xe ô tô xanh cổ tại hồ Thuỷ Tiên là trải nghiệm hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ

Chiếc xe ô tô xanh cổ tại hồ Thuỷ Tiên

Tham quan hồ nước & sân khấu nhạc nước

Hãy thử đi xuyên rừng để đến với khu công viên nước cách khu thuỷ cung không xa. Tại đây có hệ thống máng trượt phủ kín rêu phong cùng một hồ nước đục ngầu, có phần rùng rợn. Một điểm dừng chân không kém phần thú vị và bí hiểm là sân khấu nhạc nước. Những hàng ghế với sức chứa hơn 2.500 chỗ ngồi bị phủ kín bởi cỏ dại, sân khấu mọc đầy rong rêu... Nhìn khung cảnh đổ nát này, khó có thể tưởng tượng được nơi đây đã từng được chọn là địa điểm tổ chức những buổi trình diễn âm nhạc với hàng nghìn khán giả.

Mặc dù là công trình bị bỏ hoang đã lâu nhưng khu du lịch này vẫn luôn là điểm đến được du khách yêu thích lựa chọn cho dịp Halloween hàng năm. Đừng quên liên hệ thuê xe 45 chỗ đi du lịch Huế để có được hành trình tuyệt vời tại đây bạn nhé!