Gợi ý những điểm vui chơi Trung thu Hà Nội hấp dẫn nhất 2022

Tết Trung thu năm 2022 đang đến thật gần… Không khí nhộn nhịp đã về trên mọi con phố, len lỏi vào từng ngõ nhỏ, các bạn nhỏ hào hứng đón chờ đêm hội trăng rằm cùng vui rước đèn, phá cỗ. Trung thu không chỉ là ngày lễ lớn đối với các bé mà còn là dịp để các thành viên trong gia đình sum vầy hay đi chơi cùng nhau. Nếu chưa biết đi đâu trong dịp Tết đoàn viên, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể lựa chọn cho mình những điểm vui chơi thú vị nhất bạn nhé!

Trung thu là dịp để các bạn nhỏ được hoà mình vào không khí vui tươi với những trò chơi hấp dẫn, là thời điểm các gia đình được sum vầy, đoàn tụ. Bạn có thể khiến Tết đoàn viên của gia đình mình trở nên thật ý nghĩa bằng cách ghé những địa điểm vui chơi Trung thu Hà Nội hấp dẫn nhất.

Tết Trung thu - Lễ hội truyền thống mang ý nghĩa đặc biệt

Trung thu là Tết đoàn viên, là ngày lễ truyền thống có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt. Nếu nguồn gốc Tết Trung thu Trung Quốc gắn liền với chuyện tình của Hằng Nga và Hậu Nghệ, Trung thu Nhật Bản gắn liền với truyền thuyết về Thỏ Ngọc, thì ở Việt Nam, Tết Trung thu lại gắn với truyền thuyết về chú Cuội và chị Hằng. Theo tài liệu ghi chép lại, Tết Trung thu Việt Nam được tổ chức từ thời nhà Lý tại Kinh thành Thăng Long. Đây là dịp vua Lý muốn tạ ơn thần Rồng vì thần đã đem tới mùa màng bội thu cho con dân cuộc sống ấm no.

Trung thu là ngày lễ truyền thống có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt

Hoạt động rước đèn Trung thu của các bé

Một số hoạt động diễn ra trong dịp Tết Trung thu có thể kể đến như:

  • Rước đèn lồng
  • Trông trăng, lắng nghe cổ tích “chú Cuội ngồi gốc cây đa”
  • Phá cỗ, thưởng thức bánh trung thu cùng các loại bánh kẹo, hoa quả… Mâm cỗ để cúng trăng và tế trời đất, cầu mong cuộc sống tốt lành, gia đình hòa thuận, mùa màng bội thu
  • Múa lân với mong ước may mắn sẽ đến với mọi nhà
  • Cắt chia bánh trung thu, số miếng tương ứng với số thành viên trong gia đình. Miếng bánh cắt càng đều thì gia đình càng thuận hòa và hạnh phúc.

Các địa điểm vui chơi Trung thu Hà Nội “siêu hot”

Ghé thăm những điểm vui chơi Trung thu tại Hà Nội, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu những nét văn hoá truyền thống đặc sắc và tham gia rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Nếu đang lên kế hoạch đi chơi cùng bạn bè, người thân dịp này, bạn có thể tham khảo những địa điểm sau đây.

Check in phố hàng Mã náo nhiệt

  • Địa chỉ: Dọc phố Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian: Cả ngày

Phố Hàng Mã chắc hẳn là cái tên quen thuộc mỗi dịp Trung thu đến. Nơi đây chuyên bán đồ trang trí, đồ hàng mã phục vụ các hoạt động cúng bái. Cả con phố lung linh với sắc màu đèn lồng cùng đủ loại đồ chơi truyền thống và luôn nhộn nhịp, rộn rã tiếng cười nói của người bán kẻ mua và cả những người đi chơi Trung thu. Hàng Mã chính là địa điểm chụp hình check in được các gia đình, cặp đôi hay nhóm bạn yêu thích.

Hàng Mã là địa điểm chụp hình check in được các gia đình, cặp đôi hay nhóm bạn yêu thích

Một góc tại phố Hàng Mã

Tìm hiểu văn hoá truyền thống tại Hoàng Thành Thăng Long

  • Địa chỉ: 19C Phố Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian: 8:00 - 17:00

Địa điểm vui chơi Hà Nội dịp Trung thu 2022 tiếp theo mà bạn có thể tham khảo là Hoàng Thành Thăng Long. Hằng năm, tại đây diễn ra rất nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc như múa lân sư rồng, đi cầu tre gánh lúa, chơi ô ăn quan… hay tự làm những món đồ chơi truyền thống thú vị như đèn ông sao, vẽ mặt nạ, đèn kéo quân, nặn tò he… Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ cho các bạn nhỏ.

Tham gia các trò chơi dân gian tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

  • Địa chỉ: Phố Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian: 8:30 - 17:30

Bảng tàng Dân tộc học Việt Nam là điểm dừng chân lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ dịp Trung thu năm nay. Mỗi mùa Trung thu đến, bảo tàng lại tổ chức rất nhiều chương trình ý nghĩa, đem đến cho các con những trải nghiệm thú vị như nặn hoa quả bằng đất sét, trang trí mâm ngũ quả, làm đèn ông sao, làm đèn lồng… Các hoạt động được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản, khắc họa rõ nét các sự kiện đặc trưng của ngày lễ Trung thu.

Thưởng thức các tiết mục xiếc thú đặc sắc tại Rạp xiếc Trung ương

  • Địa chỉ: 67 - 69 Phố Trần Nhân Tông, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Rạp xiếc Trung ương thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn xiếc người, xiếc thú, ảo thuật vô cùng hấp dẫn. Các màn trình diễn xiếc thú tại đây gồm xiếc khỉ, xiếc chó, xiếc voi, xiếc trăn… với sự thể hiện hết sức điêu luyện của các con thú. Đến đây, các bạn nhỏ có thể giao lưu cùng những anh hề vui tính, mãn nhãn với những pha đu dây, nhào lộn, đi thăng bằng đỉnh cảm… Rạp xiếc Trung ương đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình có con nhỏ, đem đến cho các bé trải nghiệm gần gũi, gợi nhớ về những nét đẹp truyền thống.

Rạp xiếc Trung ương sẽ tổ chức các buổi biểu diễn xiếc người, xiếc thú, ảo thuật vào dịp trung thu

Xiếc thú đặc sắc tại Rạp xiếc Trung ương

Vui chơi tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô

  • Địa chỉ: 91 Phố Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian: 8:00 - 22:00

Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô là gợi ý tiếp theo mà bạn có thể cân nhắc trong việc lựa chọn địa điểm vui chơi Trung thu Hà Nội năm nay. Vào dịp Trung thu, tại đây thường tổ chức các trò chơi dân gian, các buổi triển lãm, trưng bày hình ảnh,… Bên cạnh đó, Cung Văn hoá còn tổ chức các chương trình ý nghĩa cho các bạn nhỏ như nặn tò he, làm đèn ông sao…

Hy vọng những gợi ý trên đây có thể giúp bạn lựa chọn được điểm vui chơi phù hợp dịp Trung thu này. Nếu có thời gian, hãy đến nhiều nơi nhất có thể để hòa mình vào không khí vui tươi và tìm hiểu những nét đẹp văn hoá truyền thống cùng người thân bạn nhé!