Dắt túi kinh nghiệm khám phá Côn Đảo tự túc mới nhất 2022

Nếu như trước kia Côn Đảo từng được biết đến như “địa ngục trần gian” với nhà tù khét tiếng một thời thì ngày nay, hòn đảo này đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách ghé thăm hàng năm. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển trong xanh cùng bờ cát trắng mịn, hệ thống rừng nguyên sinh với đa dạng các loại động thực vật quý hiếm và rất nhiều di tích lịch sử. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm được những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc chi tiết 2022

Côn Đảo ở đâu?

Côn Đảo là một huyện đảo thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, là quần đảo ngoài khơi bờ biển Nam Bộ với tổng diện tích khoảng 76km2, gồm 16 đảo lớn nhỏ khác nhau; trong đó, Côn Sơn (hay còn gọi là Côn Lôn) là hòn đảo lớn nhất với diện tích lên đến 51.52km2. Mật độ dân số tại đây khá thấp, chỉ khoảng 110 người/ km2. Côn Đảo vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ vốn có của mình, điều đã thu hút bao đôi chân du khách ghé thăm. 

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn lên lịch trình khám phá vùng đất linh thiêng này một cách trọn vẹn nhất. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Côn Đảo, địa điểm tham quan nổi tiếng và những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Côn Đảo… là những thông tin du lịch mà bạn cần nắm được. 

Mùa nào đi du lịch Côn Đảo đẹp nhất?  

Du khách có thể ghé thăm Côn Đảo vào bất cứ thời điểm nào trong năm bởi mỗi mùa nơi đây lại có những nét đặc trưng riêng. Thời tiết Côn Đảo được chia làm 2 mùa gồm mùa mưa (tháng 3 - tháng 9) và mùa khô (tháng 10 - tháng 2 năm sau). Vào mùa mưa, thời tiết khá dễ chịu, mưa không kéo dài, biển dịu, rất thích hợp để tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị trên biển. Đây là cũng là mùa sinh sản của rùa tại Côn Đảo nên du khách tới đây sẽ có cơ hội thấy rùa ở khắp nơi tập hợp về đây. Vào mùa khô, du khách sẽ được tận hưởng ánh mặt trời ấm áp, nước biển trong xanh và cảnh quan nên thơ trữ tình. Một lưu ý nho nhỏ là nếu du lịch Côn Sơn vào mùa này, bạn nên tránh vùng biển Côn Sơn vì biển động và sóng mạnh.

Côn Đảo là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, có diện tích khoảng 76km2

Cung đường nên thơ tại Côn Đảo

Đi Côn Đảo bằng phương tiện gì?

Du khách có thể di chuyển đến Côn Đảo bằng các phương tiện như máy bay, tàu cao tốc, tàu thường… Trong đó máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng nhất. Bạn sẽ hạ cánh tại sân bay Côn Đảo và bắt đầu hành trình khám phá mảnh đất linh thiêng này. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc tàu thường từ Vũng Tàu, khởi hành từ Cảng Bến Đá ra Côn Đảo. 

Những điểm du lịch Côn Đảo nhất định phải ghé

Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn, hệ thống rừng nguyên sinh đa dạng, Côn Đảo còn sở hữu nhiều di tích lịch sử mang giá trị quan trọng. Dưới đây là những địa điểm du lịch Côn Đảo nổi tiếng bạn nhất định phải ghé nếu có dịp đến với Côn Đảo:

  • Bãi Đầm Trầu: Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 14km, bãi Đầm Trầu được bao bọc bởi dãy núi theo hình vòng cung. Sóng biển ở bãi Đầm Trầu dịu êm, rất thích hợp cho những buổi “chill” nhẹ nhàng sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Nơi đây còn được gọi với cái tên mỹ miều “nàng thơ ngủ quên” bởi sở hữu khung cảnh thơ mộng, rất thích hợp cho những ai đam mê dã ngoại, khám phá và có rất nhiều góc sống ảo để bạn tha hồ check in. 

Bãi Đầm Trầu sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ

Vẻ đẹp hoang sơ của Bãi Đầm Trầu

  • Vườn quốc gia Côn Đảo: Thuộc hệ thống rừng đặc dụng, vườn quốc gia Côn Đảo có tổng diện tích trên cạn lên đến gần 6.000 ha và dưới nước gần 14.000 ha. Đây là nơi sinh sống của 1077 loài thực vật bậc cao, 155 loài động vật có xương sống, 6 loài đặc hữu gồm khỉ đuôi dài Côn Đảo, sóc đen Côn Đảo, sóc mun, thằn lằn giun, thằn lằn ngươi tròn và rắn khiếm Côn Đảo cùng nhiều loài động vật quý hiếm khác. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, rất thích hợp cho những ai yêu thích khám phá thế giới động thực vật.
  • Hệ thống nhà tù Côn Đảo: Đây là nơi tập trung hệ thống tù khét tiếng của Pháp và Mỹ, điển hình chế độ giam cầm, hành hạ, cưỡng bức và tàn sát các chiến sĩ cách mạng, là nơi kẻ thù tàn ác phải run sợ trước khí tiết cách mạng và tinh thần lạc quan của người tù yêu nước. 

Hệ thống nhà tù Côn Đảo là nơi tập trung hệ thống tù khét tiếng của Pháp và Mỹ

Hệ thống nhà tù Côn Đảo

Những đặc sản Côn Đảo hấp dẫn 

Ngoài tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng thì thưởng thức ẩm thực Côn Đảo cũng là một trong những trải nghiệm mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi đến đây. Du khách có thể thử những món ngon như:

  • Cua mặt trăng: Đây là loại hải sản quý tại Côn Đảo, với phần mai có nhiều hình tròn đỏ sậm pha chút cam vàng. Đừng bỏ lỡ trải nghiệm thử món cua hấp để cảm nhận vị ngọt của thịt cua bạn nhé!
  • Ốc vú nàng: Đây là món ăn hấp dẫn được chế biến từ ốc vú nàng. Bạn có thể thử các món như nướng, nộm gỏi và đặc biệt là luộc. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ốc tươi mát, giòn dai ngọt ngọt xen lẫn vị cay nồng của nước chấm muối tiêu chanh. 

Ốc vú nàng luộc là món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Côn Đảo

Món ốc vú nàng luộc

  • Tôm hùm đỏ: Thịt tôm hùm đỏ chứa lượng lớn protein nhưng lượng chất béo ít, rất tốt cho sức khỏe. Thịt tôm hùm dai, chắc và rất ngọt, có thể được chế biến thành nhiều món ngon bổ dưỡng. 

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp ích cho bạn trong việc lên kế hoạch khám phá Côn Đảo, vùng đất linh thiêng. Đừng quên đặt thuê xe du lịch từ sớm để có thể chủ động lịch trình di chuyển bạn nhé!