Kinh nghiệm vàng khi thuê xe du lịch hè 2022

Cứ mỗi khi vào mùa du lịch, mùa lễ hội là việc thuê xe thường rất khó khăn, thậm chí mức giá còn bị đẩy lên cao hơn rất nhiều so với giá thuê xe ở các ngày bình thường. Vì vậy nếu bạn có ý định thuê xe du lịch hè thì cần phải lên kế hoạch từ sớm và tích lũy cho mình những kinh nghiệm thuê xe để chuyến đi chơi được diễn ra tốt nhất. Để biết thêm chi tiết, hãy cùng HoaBinhBus tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Lên kế hoạch chi tiết và rõ ràng cho chuyến du lịch từ sớm

Lên kế hoạch chi tiết và rõ ràng cho chuyến du lịch từ sớm

Kinh nghiệm thuê xe du lịch

Vào các dịp lễ tết, kỳ nghỉ, đặc biệt là vào mùa hè là khoảng thời gian mà nhu cầu về di chuyển và đi du lịch tăng cao bất ngờ. Vì vậy mà dịch vụ thuê xe du lịch hè thường ở trong tình trạng “cháy hàng”. Cũng chính bởi điều này mà giá thuê xe du lịch cũng tăng cao một cách “đột biến”. 

Chắc chắn đây là điều mà khách hàng khó có thể tránh khỏi mỗi khi tới mùa du lịch. Điều này không chỉ dẫn tới khó khăn trong việc tìm kiếm những mẫu xe ưng ý theo sở thích, mà không phải ai cũng chấp nhận được việc thuê xe du lịch với mức giá cao “cắt cổ”. 

Chính vì thế mà việc lên kế hoạch thuê xe từ sớm sẽ giúp bạn tránh được tình trạng này. Lên kế hoạch thuê xe từ sớm cũng sẽ giúp cho bạn có thể chọn được những chiếc xe đúng ý của bản thân từ mẫu xe cho tới chất lượng. Đặc biệt, thuê xe từ sớm sẽ giúp bạn có được mức giá phải chăng, không lo bị “chặt chém”.

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch hè uy tín và chất lượng

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch hè uy tín và chất lượng

Lựa chọn đơn vị uy tín và chất lượng để thuê xe

Hiện nay, hình thức kinh doanh cho thuê xe du lịch hè đang rất phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng cho thuê xe uy tín và chất lượng. Trước khi quyết định ký hợp đồng thuê xe, các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ đơn vị cho thuê, tránh tình trạng thuê phải xe không chất lượng, làm ảnh hưởng tới chuyến đi du lịch của bạn. 

Trước khi lựa chọn một đơn vị thuê xe, khách hàng cần tìm hiểu xem dịch vụ là của công ty hay tư nhân. Mỗi hình thức lại có những ưu và nhược điểm nhất định. Ví dụ nếu thuê xe của công ty thì thủ tục cho thuê sẽ phức tạp hơn rất nhiều so với việc thuê xe của tư nhân. Tuy nhiên, hình thức này lại giảm thiểu rủi ro cho khách hàng hơn khi ký hợp đồng. Ngoài ra thì bạn cũng cần phải hỏi rõ xem dịch vụ có bao gồm giao xe tận nơi hay rửa xe không? Nếu có thì phụ phí phải trả thêm là bao nhiêu?

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ yêu cầu để làm thủ tục thuê xe du lịch hè

Để làm thủ tục thuê xe du lịch hè, khách hàng cần phải chuẩn bị đầy đủ hai loại giấy tờ bắt buộc đó là bằng lái xe và căn cước công dân (hoặc chứng minh thư nhân dân). Còn đối với những khách hàng là người nước ngoài thì các bạn cần chuẩn bị hộ chiếu cùng với bằng lái xe quốc tế. Bên cạnh đó, tùy vào từng đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe mà các bạn cần phải chuẩn bị thêm cả những vật thế chấp hoặc tiền mặt. 

Kiểm tra đầy đủ giấy tờ xe thuê

Kiểm tra đầy đủ giấy tờ xe thuê

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi nhận xe

Hiện nay, có rất nhiều người chủ quan không kiểm tra kỹ giấy tờ đi thuê trước khi nhận xe. Tuy nhiên, bước kiểm tra này hết sức quan trọng và không nên bỏ qua. Khách hàng cần phải kiểm tra xem xe đó có còn giấy phép đăng ký không và hạn đăng kiểm xe còn đến khi nào? Bởi nếu chẳng may trên đường di chuyển, bạn bị cảnh sát giao thông kiểm tra hành chính, nhưng xe thiếu giấy tờ thì bạn sẽ phải chịu phạt một khoản tiền tương đối lớn. Thậm chí, cảnh sát giao thông còn có quyền tạm giữ phương tiện trong vòng 30 ngày. 

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi nhận xe

Trước khi nhận xe, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ xem tình trạng xe hiện tại như thế nào và phải có xác nhận của chủ xe. Bạn cần soi kỹ xem bên ngoài xe có vết xước hay bị móp nào không? Hệ thống đèn có đang hoạt động bình thường không. Thậm chí bạn cần quay phim và chụp ảnh lại để xác nhận với chủ xe, tránh việc để mất tiền oan. Còn đối với nội thất trong xe các bạn cũng cần phải kiểm tra thật kỹ. Hệ thống còi, điều hòa, loa, cảm biến cùng với camera của xe có còn đang hoạt động bình thường không? Đặc biệt là bạn cần phải ghi lại số km trước khi lấy xe về đi. 

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi nhận xe

Thuê xe du lịch tại HoaBinhBus

Trên đây, HoaBinhBus đã chia sẻ cho các bạn về Kinh nghiệm khi thuê xe du lịch hè. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công.